Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Nhà sư hơn 40 tuổi đi thi tốt nghiệp


Nhà sư Tống Thị Thúy Lan 42 tuổi (Ninh Bình) và anh Nguyễn Sơn Tùng 47 tuổi (Hà Nội) là những thí sinh XSVL đặc biệt của mùa thi tốt nghiệp 2014.

Tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình), thầy Trần Văn Hanh, chủ tịch Hội đồng thi cho biết, toàn hội đồng có hơn 400 em dự thi với 51 giám thị và 3 thanh tra cắm chốt.
 Ở hội đồng thi này, có một thí sinh đặc biệt là nhà sư Tống Thị Thuý Lan, trụ trì tại chùa Yên Lâm, huyện Yên Mô.
nha-su-9478-1401781510.jpg
Nhà sư Tống Thị Thuý Lan trong phòng thi. 
Dù đã 42 tuổi, nhà sư Thúy Lan vẫn rất say mê học tập, hàng ngày đều đặn đi học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Gia Viễn .Xo so Soc Trang  Nhà sư mong muốn sẽ đỗ kỳ thi tốt nghiệp năm nay.
Còn tại hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thanh Xuân (Hà Nội) có thí sinh Nguyễn Sơn Tùng (47 tuổi) vẫn miệt mài làm bài thi. Ban ngày làm nhân viên bảo vệ, buổi tối, anh Tùng đến trung tâm để học văn hóa.
Anh cho biết, cách đây 30 năm anh là học sinh THPT Minh Khai, nhưng do ốm đau, đang học dở lớp 11 thì phải nghỉ. Thời gian sau đó phải lao động kiếm sống, anh không thể tiếp tục con đường đèn sách. Mãi đến năm 2011, anh Tùng mới có thể đăng ký theo học hệ bổ túc tại Trung tâm GDTX Thanh Xuân.
si-tu-50-7950-1401781510.jpg
 Thí sinh gần 50 tuổi Nguyễn Sơn Tùng (Hà Nội) sau môn thi Toán
"Con trai tôi đã học năm thứ 2 đại học, nhưng tôi muốn học để có nền tảng kiến thức văn hóa. Sau đó, có thể học nghề để có công việc ổn định hơn", anh tâm sự.
Người đàn ông ở tuổi 47 chia sẻ, anh có may mắn là vợ và các con đều rất ủng hộ bố đi học. Cả nhà cùng chia nhau làm việc Xo so Ca Mau để bố yên tâm thi cử.
Dù đề thi Toán không khó, rơi đúng vào những phần đã được ôn nhưng trí nhớ của anh Tùng đã giảm, lại học thiên về các môn xã hội nên anh chỉ tự tin đạt điểm trung bình. Riêng môn Văn, Sử anh làm tốt hơn.
Chiều nay, thí sinh sẽ thi tự chọn hai môn Hóa học và Địa lý. Sáng mai, thí sinh tiếp tục hoàn thành môn thi tự chọn Ngoại ngữ và Sinh học, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét