Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Nghịch tử dùng dao đâm bố đẻ lấy tiền chơi xổ số lãnh 7 năm tù

Ngày 22/9, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Thế (SN 1982, trú tại Tổ dân phố Bắc Hồng, phường Phú Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình) về tội “Giết người” mà nạn nhân chính là bố đẻ của hung thủ.Sau khi giết hại bố đẻ hắn lấy tiền ném hết tiền mua xo so da nang để mong nhận giải thưởng độc đắc.

Theo bản cáo trạng của VKS, vào khoảng 20h30 ngày 21/5/2014, Võ Văn Thế ngồi uống bia cùng hai người bạn là Khuyến và Quảng tại nhà, lúc đó ông Võ Duy Thịnh (SN 1955 - bố đẻ của bị cáo) cùng bà Nguyễn Thị Mơ (mẹ kế) vừa đi đám tang một người họ hàng về. Cùng tham gia chương trình tri ân khách hàng của công ty xsag,khách hàng nhận được mã số ứng với giá trị ghi trên tờ vé số.
Thấy con mình đang nhậu nên ông Thịnh bảo con nghỉ uống để mai còn đi làm. Lúc đó, đang có hơi men trong người tưởng rằng bố đẻ đang to tiếng với mình nên hai bố con đã lời qua tiếng lại. Sau đó, ông Thịnh dọa là sẽ đuổi ra khỏi nhà và đi báo công an bắt Thế vì y đòi phá nhà.
Trong khi ông Thịnh đi, Thế đã vào bếp lấy hai con dao, một cái mũi nhọn và một cái mũi bằng có lưỡi dài khoảng 20cm rồi giấu vào lưng quần. Khi đi đến cổng, Thế lại tiếp tục rút một que củi trên giàn mướp đứng chờ bố về.
Khoảng 15 phút sau, thấy ông Thịnh đi xe đạp về, Thế đã dùng que củi đánh bố nhưng ông Thịnh lấy tay đỡ được, sau đó lao vào ôm Thế. Y đã vật bố xuống đất rồi dùng dao giấu sẵn trong lưng quần đâm nhiều nhát vào người bố. Chỉ đến khi mọi người đến can ngăn thì lúc đó Thế mới dừng lại.Tham gia cá độ bong da,hắn nợ một khoản tiền rất lớn nên sinh ra ý đồ xấu xa giết bố mình.
Những cú đâm của Thế khiến ông Thịnh bị 4 vết thương ở cổ, hạ sườn, cánh tay trái và đùi trái kích thước dài 2cm phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba – Đồng Hới.
Bị cáo Võ Văn Thế và người bị hại chính là bố đẻ của mình tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Võ Văn Thế và người bị hại chính là bố đẻ của mình tại phiên tòa xét xử
Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay, xét thấy hành động của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng người khác và đó cũng chính là người bố đẻ của y, tuy nhiên, bị cáo đã phạm tội trong lúc nóng giận, biết ăn năn hối cải, chưa từng có tiền án tiền sự và bị hại cũng làm đơn bãi nại, không giám định thương tật và không đòi hỏi gì thêm, HĐXX đã tuyên phạt Võ Văn Thế 7 năm tù giam về tội “Giết người” và buộc bồi thường cho người bị hại 10 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét